รีวิวประจวบคีรีขันธ์ :: A Simple Weekend Guide To “Huahin-Chaam”

ทริปนี้ขอเอาใจคนรักทะเล ด้วยการจัดแพลนง่าย ๆ สบาย ๆ Huahin-Chaam 2 วัน 1 คืน ให้เวลาสั้น ๆ ฮีลร่าง พักใจ แต่ยังคงได้คอนเทนต์เก๋ ๆ กลับไปลงโซเชียล

เพราะ หัวหิน-ชะอำ ยังคงเป็นเมืองพักตากอากาศสุดชิคหลากสไตล์ ที่ไปกี่ทีก็ไม่มีเบื่อ ครั้งนี้เลยขอพาเพื่อน ๆ มาเริ่มต้นทริปวันหยุดสุดสัปดาห์ด้วยการฮอปคาเฟ่และบีชบาร์แสนเก๋ริมทะเล จิบเครื่องดื่ม ละเลียดขนมหวาน และอาหารอร่อย ๆ แล้วค่อยไปทิ้งตัวในที่พักสุดมินิมอลที่มาพร้อมวิว Sunrise สุดฟิน เช็คอินหาดลับกับจุดชมวิวสุดจึ้งให้ฉ่ำใจ จบทริปแบบสดใสด้วยการวิ่งเล่นกับน้องแกะบนทุ่งหญ้าริมสันเขื่อน บอกเลยว่านอกจากจาก 5 โลเคชั่นที่ดีงามสุด ๆ แล้ว เรายังมีไอเท็มเพื่อนซี้อย่าง ‘ดัชชี่ไบโอ ผสมมะละกอ’ โยเกิร์ตรสชาติใหม่ที่เอาใจไส้ขั้นสุด!! แถมอร่อย มีประโยชน์ ปราศจากน้ำตาลแลคโตส ที่สำคัญมีโพรไบโอติกดี ๆ คับถ้วย กว่า 20,000 ล้านตัว มาเติมเต็มสุขภาพดี จากภายในสู่ภายนอกตลอดการเดินทางอีกด้วย ^^

อย่างที่เกร่ินไปว่า… นอกจากแพลนเที่ยวจะดี๊ดี เรายังมีอีกหนึ่งไอเท็มโดนใจคนรักสุขภาพมาแนะนำอย่าง ‘ดัชชี่ไบโอ ผสมมะละกอ’ โยเกิร์ต Lactose Free รสชาติใหม่ล่าสุดที่มาพร้อมเนื้อมะละกอ ผลไม้ที่ขึ้นชื่อเรื่องการช่วยย่อยและขับถ่าย เราเชื่อว่าหลายคนอาจจะยังไม่รู้ว่า เพราะ 70% ของภูมิคุ้มกันอยู่ที่ลำไส้ ดัชชี่ไบโอเค้าเลยเอาใจไส้ขั้นสุด ด้วยโพรไบโอติกที่ดีมีชีวิต 2 ชนิด กว่า 20,000 ล้านตัวในทุกถ้วย! มี LGG ที่มีส่วนช่วยเสริมสร้างภูมิคุ้มกัน และ B.Lactis ช่วยปรับสมดุลลำไส้ ทำให้ขับถ่ายดีขึ้น รสชาติอร่อย น้ำตาลก็น้อยกว่า ประโยชน์คับถ้วยขนาดนี้ ต้องซื้อติดตู้เย็นที่บ้านไว้ทานทุกวันแล้ว ส่วนใครออกทริปก็แวะซื้อตามร้านค้าชั้นนำทานตอนเช้าได้เลย

Day 1

01 Chaplu Cafe

แวะจุดพักรถทาน “ดัชชี่ไบโอ ผสมมะละกอ” เรียบร้อย เราก็มุ่งหน้ายาว ๆ สู่หัวหิน โดยปักหมุดพิกัดเช็กอินแรกแบบคนเก๋คนชิคก่อนเข้าพักผ่อนในโรงแรมไปที่ ‘Chaplu Cafe’ คาเฟ่สุดคิ้วต์ติดหาด ที่กำลังฮอตฮิตติดลมบนสุด ๆ ในช่วงนี้ มาพร้อมมุมลับสุด Photogenic ที่สายคาเฟ่ฮอปปิ้งต้องถูกอกถูกใจ โดยเฉพาะวิวทะเลหลังกรอบหน้าต่างบานใหญ่ ที่นอกจากจัดวางเฟอร์นิเจอร์วินเทจได้เก๋ถูกใจ ยังพัดพาความสดชื่นจากลมทะเลเข้ามาตีหน้าเป็นการต้อนรับเข้าสู่หัวหินอย่างเป็นทางการ

ที่นี่เราจะพบกับบรรยากาศน่ารักที่ซ่อนตัวอยู่ทั่วทุกมุมร้าน ให้ฟีลแบบบ้านริมทะเลหลังเล็กแสนอบอุ่น ที่มาพร้อมการตกแต่งสไตล์ Cozy & Vintage เหมาะจะแวะมาพักผ่อนฮีลใจแบบสบาย ๆ กับก๊วนเพื่อนและครอบครัว เพราะมีมุมให้เลือกนั่งชิลหลากหลายทั้ง Indoor และ Outdoor ไม่ว่าจะเดินไปมุมไหนก็เห็นวิวทะเลกว้างสุดสายตา ส่วนตัวที่ชอบอีกหนึ่งมุมก็ต้องขอยกให้โซนโต๊ะ Dining ริมทะเลแบบเก๋ ๆ ที่เค้าจัดเรียงดอกไม้ใส่แจกัน พร้อมจานชามน่ารัก ๆ ล้อไปกับผ้าม่านพริ้วไหวตามลม ทำให้ร้านยิ่งดูอบอุ่นละมุนเข้าไปใหญ่

พอได้ที่นั่งมุมปังแล้ว ก็ขอสั่งเครื่องดื่มและขนมอร่อย ๆ มาดับร้อนให้ชื่นใจ เริ่มจาก Strawberry Soda สตรอว์เบอร์รีโซดาหวานอมเปรี้ยวแบบซาบซ่า ทานคู่กับ Lemon Cheese Pie ที่เข้ากั๊นเข้ากัน ส่วนรสชาติบอกเลยว่ากลมกล่อมไม่หวานจนเกินไป ตามมาด้วย Latte กับช็อตกาแฟหอมละมุน  ที่คนติดกาแฟแบบเราต้องขอจิบเป็นแก้วแรกของวัน บอกเลยว่านี่เป็นอีกหนึ่งคาเฟ่ของหัวหินในช่วงนี้ ที่ใช้คำว่าน่ารักได้สิ้นเปลืองสุด ๆ แนะนำให้มาช่วงเช้าหรือเย็นจะได้แสงสวย ๆ กลับไปแน่นอน

02 Putahracsa Hua Hin Resort

และแน่นอนว่าเป้าหมายของการมาเยือนหัวหินครั้งนี้ คือทริปกินอิ่มนอนหลับพักผ่อนสบายแบบเต็มที่ เราเลยขอปักหมุดค่ำคืนนี้ไว้ที่ ‘Putahracsa Hua Hin Resort’ รีสอร์ทสุดมินิมอลในบรรยากาศเงียบสงบเป็นส่วนตัว ที่มาแล้วต้องอยากกลับมาอีกซ้ำ ๆ เพราะสามารถเดินชิลลงชายหาดเพียงไม่กี่ก้าว แถมยังมาพร้อมการออกแบบดีไซน์ที่เรียบง่าย แต่ประณีตในทุกรายละเอียด ตั้งแต่การคุมโทนเฟอร์นิเจอร์จากวัสดุธรรมชาติ และสไตล์การตกแต่งด้วยสีเอิร์ธโทนขาว-น้ำตาลสบายตา ท่ามกลางธรรมชาติ สมเป็นรีสอร์ทหรู 5 ดาวที่ควรค่าแก่การมาใช้เวลาคุณภาพช่วงวันหยุดแบบนี้ที่สุด

ความเก๋ของรีสอร์ทที่นี่ คือแบ่งออกเป็น 2 ฝั่ง 2 โซน คือ Beachside และ Sandside ที่ให้ฟิลลิ่งแตกต่างกัน โดยที่ฝั่ง Beachside จะเป็นห้องพักแบบวิลล่าติดริมทะเล ส่วนฝั่ง Sandside จะอยู่ไม่ใกล้ไม่ไกลแค่ข้ามถนนไปอีกฝั่ง ก็จะได้ฟีลรีสอร์ทบรรยากาศดีที่รายล้อมไปผืนทราย เรียงรายด้วยต้นมะพร้าวท่ามกลางสระว่ายน้ำขนาดใหญ่ แถมมีตาข่ายวอลเลย์บอล มี Daybed ให้นอนพักผ่อนอ่านหนังสือแบบชิล ๆ แค่มานอนพักผ่อนไม่ต้องออกไปไหนก็แฮปปี้แล้วเชื่อเรา!

เราเลือกพักห้อง Oceanbed Jacuzzi Villa วิลล่าบนชั้นสอง ที่มองลงมาเห็นธรรมชาติสบายตา พร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกแบบครบครันและอ่างจากุชชีขนาดใหญ่ที่มีบริการตีฟองฟูฟ่องให้ถึงที่ห้อง นอกจากนี้ทุกมุมในรีสอร์ทยังเหมือนภาพวาดศิลปะที่รอเราไปค้นพบในทุก ๆ จุด โดยเฉพาะยามที่แสงอาทิตย์ตกกระทบจะเกิดเป็นเงาสะท้อนตามผนัง ผืนน้ำ และต้นไม้ใบหญ้า เสริมให้บรรยากาศร่มรื่นและฮีลใจในทุกย่างก้าวที่เดินผ่าน

Day 2

การตื่นแต่เช้าตรู่ของเรามีความหมายที่ ‘Oceanside Beach Club & Restaurant’ ร้านอาหารสุดชิลริมทะเล ที่ตั้งอยู่บริเวณริมหาดหน้ารีสอร์ทนั่นเองและก็ยังเป็นโลเคชั่นที่เราจะได้ดื่มด่ำกับวิวไปพร้อมกับอาหารเช้าอร่อย ๆ ด้วยเอกลักษณ์ของกระจกเงาบานใหญ่ ที่สะท้อนให้เห็นทะเลหัวหินแบบสุดลูกหูลูกตา เมื่อยามเช้าที่พระอาทิตย์โผล่ขึ้นมาทักทายขอบฟ้า ก็มาพร้อมแสงสวยที่สาดส่องเข้ามากระทบกับกระจก จานชามและของตกแต่งที่ถูกจัดวางไว้อย่างลงตัว ทำให้บรรยากาศตอนเช้าตรู่สวยโรแมนติกมากเว่อร์

แน่นอนว่าวันนี้เราขอเริ่มต้นด้วย ‘ดัชชี่ไบโอ ผสมมะละกอ’ โยเกิร์ตเนื้อมะละกอ รสใหม่ล่าสุด ที่ยังคงดีต่อไส้ และก็ดีต่อใจ ที่ตอนนี้กลายเป็นอีกหนึ่งรสโปรดของเราไปแล้ว น้องถือเป็นไอเท็มที่คนรักสุขภาพควรมีติดไว้ทานยามเช้า เอาใจไส้ง่าย ๆ เติมโพรไบโอติกดี ๆ แล้วยิ่งมีมะละกอชิ้นเล็ก ๆ มาให้เคี้ยวอร่อย เพิ่มประโยชน์อีก บอกเลยว่าแช่เย็นแล้วกิน เพลินสุด ๆ “ถ้าระบบย่อยเราดี สุขภาพก็ดีตาม ผิวพรรณก็พลอยสดใสไปด้วย” นะทุกคน

สำหรับอาหารเช้าของที่นี่เขาจัดเต็มลิสต์ให้เราเลือกสั่งแบบ A La CArte อย่างจุใจ ตั้งแต่อาหารเช้าสไตล์อเมริกัน จะทานไข่ข้น ไข่ดาว ไข่เจียว ไข่น้ำ พร้อมจับแมชกับท็อปปิ้งแบบไหนก็อร่อย โดยเฉพาะผักโขม มะเขือเทศลูกใหญ่ และเบคอนของที่นี่ที่โคตรกรอบ! นอกจากนี้ยังมีข้าวต้มร้อน ๆ ข้าวผัดหอมฉุย โทสต์หน้าต่าง ๆ และเมนูซิกเนเจอร์อีกมากมาย รวมถึงยังโซนเบเกอรีและสลัดบาร์ให้เราเลือกหยิบได้ตามใจ

03 หาดทรายน้อย

เช็คเอาท์ออกจากที่พัก เราก็ขอพาเพื่อน ๆ มายังอีกหนึ่งพิกัดที่หลายคนอาจจะยังไม่รู้จัก ‘หาดทรายน้อย’ กับมุมชายหาดเล็ก ๆ คนไม่พลุกพล่าน และไร้สิ่งก่อสร้างรกตา แถมมีเนินภูเขาหินก้อนใหญ่ที่มีแบกกราวด์เป็นผืนทะเลมาขับหาดทรายแห่งนี้ให้ดูสวยขึ้นไปอีก นอกจากความเงียบสงบที่นี่ยังเต็มไปด้วยธรรมชาติในทุกมุมมอง ตั้งแต่ชายหาดขาวละเอียดที่คลื่นทะเลพัดพาเอาเปลือกหอยนับล้านล้านเข้ามาแต่งแต้ม ทำให้เราพบเปลือกหอยชิ้นเล็กชิ้นน้อยลวดลายน่ารักหลากหลายสายพันธุ์ สามารถนำมาวางเรียงกันเป็นพิพิธภัณฑ์เปลือกหอยขนาดย่อมบนฝ่ามือได้เลย

เมื่อนั่งกินลมชมวิวริมหาดจนอิ่มใจ ก็ถึงเวลาออกกำลังขาเรียกเหงื่อด้วยการเดินขึ้นตามเนินเขาเล็ก ๆ เพื่อขึ้นไปชมวิวสวยแบบมุมสูงกันบ้าง โดยด้านบนจะเป็นแหลมหินที่ยื่นลงไปในทะเล มองเห็นอ่าวโค้ง มีไฮไลต์เป็นต้นไม้ที่ขึ้นโดดเดี่ยวอยู่บนหินท่ามกลางทะเลผืนใหญ่ที่กว้างสุดลูกหูลูกตา จนเราขอยกให้เป็นอีกหนึ่งมุมอันซีนของหัวหินอีกจุดนึงที่สวยไม่แพ้ใครเลย

04 เขื่อนปราณบุรี

เชื่อว่า ‘หัวหิน’ ในภาพความทรงจำของทุกคนต้องนึกถึงชายหาดทอดยาว และทะเลสวยขึ้นมาเป็นอันดับแรก นั่นไม่ผิดแต่เราอยากให้เติมโมเมนต์ใหม่ ๆ ให้ครบรสกว่าเดิมด้วยพิกัดนี้ที่ ‘เขื่อนปราณบุรี’ ซึ่งอยู่ห่างจากเมืองหัวหินแค่ 40 นาทีเท่านั้น แค่ขับรถนิดหน่อย แต่รับรองว่าระหว่างทางจะเจอกับวิวภูเขาสวยตลอดสองฝั่งให้เพื่อน ๆ หยุดถ่ายรูปก่อนไปถึงปลายทางอย่างแน่นอน และเมื่อมาถึงก็ต้องร้องหู้ววววว กับภาพบรรยากาศของพื้นน้ำกว้างยาวจรดไปกับภูเขาลูกใหญ่ที่ล้อมรอบเขื่อนเอาไว้ พร้อมด้วยทุ่งหญ้าขนาดใหญ่มองเห็นน้องแพะน้องแกะตัวจิ๋วอยู่ไกลลิบ ๆ

ที่นี่ไม่เสียค่าเข้าชมแต่อย่างใด แต่สามารถสนับสนุนสถานที่ด้วยการซื้อต้นกระถินเป็นอาหารให้กับแพะและแกะของชาวบ้านได้ในราคาน่ารักเพียง 20 บาทเท่านั้น แต่ไม่ว่าเราจะมีหญ้าอยู่ในมือหรือไม่ น้อง ๆ ที่นี่ก็น่ารักมาก เพราะยืนนิ่งยิ่งกว่าสตาฟไว้ บางตัวเดินเล่นเป็นขบวน บางตัวก็ขึ้นไปยืนโพสต์ท่าบนขอนไม้กันเป็นก๊วนเหมือนรอให้เราเข้าไปถ่ายรูปคู่เป็นครอบครัวเดียวกัน ใด ๆ คือแนะนำให้หาเก้าอี้แคมป์ปิ้ง ขนมขบเคี้ยวเล็ก ๆ น้อย ๆ มานั่งกินดื่มด่ำวิวตรงหน้าแบบเพลิน ๆ รับรองว่าประทับใจแบบเราแน่นอน

05 More Than Beach & Cafe

ขากลับจากหัวหินเราขอแวะเช็คอินปิดทริปที่ ‘More Than Beach & Cafe’  อีกหนึ่งคาเฟ่น่ารักใหม่ล่าสุดริมหาดบางเกตุแถวชะอำ ที่มาในธีมบีชบาร์โทนเหลืองพาสเทลแสนสดใสตัดทะเลสีฟ้าสบายตาที่เดินเข้ามาถึงคาเฟ่ก็สดชื่น พร้อมเหล่าน้องเป็ดที่ยกขบวนพาเหรดมาต้อนรับแขกได้น่ารักมาก มุมไฮไลท์ที่ห้ามพลาดขอยกให้โซนบีชบาร์ ที่วางแผ่นเซิร์ฟลายสวยเพนต์ด้วยมือเรียงรายให้ถ่ายรูป และอีกหนึ่งมุมที่ต้องรีบจับจองคือ เก้าอี้ชายหาดลายดอกไม้สดใสที่นั่งชิล ๆ มองออกไปเห็นวิวทะเลแบบเต็มสองตา ใครอยากสัมผัสสายลมแสงแดด เค้ามีที่นั่งให้เลือกชิลเยอะมากทั้ง Bean Bag ริมหาดก็ดี เปลญวนสบาย ๆ หรือปิกนิคแบบหลบร้อนใต้ร่มชายหาดก็เห็นวิวจึ้งไม่แพ้กัน

ในส่วนของเมนูเครื่องดื่มของร้านก็ฟินไม่แพ้บรรยากาศ ถ้าให้แนะนำขอเป็นในส่วนของ Rainbow Pastale Frappe นมเย็นสีสวยปั่น ท็อปปิ้งด้วยวิปครีมเนื้อละมุนก่อนโรยด้วยกลิตเตอร์แบบฟรุ้งฟริ้งถูกใจสาว ๆ แถมยังรสชาติดี หรือใครชอบทานผลไม้ขอแนะนำ Coconut Frappe น้ำมะพร้าวปั่นเข้ากับนมสด รสชาติหอมหวานแบบละมุน มาพร้อมเนื้อมะพร้าวชิ้นใหญ่ บอกเลยว่าปิดทริปแบบฟินนาเล่แน่นอน

ส่วนใครที่อยากอยู่ต่อที่นี่เค้าก็มีรถบ้านให้เช็กอินพักผ่อนริมหาดแบบเก๋ ๆ พร้อมห้องน้ำสะดวกสบาย ตกเย็นออกมานั่งเล่นรับลมทะเลจิบเครื่องดื่มเย็น ๆ หรือจะสั่งปิ้งย่าง บาร์บีคิว หมูกระทะมานั่งทานริมทะเลก็ฟินนนแบบข้ามคืน ที่สำคัญเค้าเป็นที่พักแบบ Pet Friendly ด้วยนะ

ใครว่าหน้าฝนเที่ยวทะเลไม่สวย นี่ขอเถียงขาดใจ เพราะ 2 วัน 1 คืน ทริป หัวหิน-ชะอำ ของเรา เก็บครบทั้งทะเล ภูเขา เขื่อนสวย ๆ ที่รายล้อมด้วยธรรมชาติเขียวชอุ่ม โดยเฉพาะวิวฟ้าหลังฝนช่วงพระอาทิตย์ตกดินที่ฟินไม่แพ้ฤดูไหน ๆ แถมเอ็นจอยกับคาเฟ่เก๋ ๆ ที่อัพเดตมาให้เพื่อน ๆ ได้ตามไปเช็กอิน และสุดท้ายไม่ว่าจะอยู่บ้านหรือออกเดินทาง … อย่าลืมตัวช่วยดี ๆ อย่าง ‘ดัชชี่ไบโอ ผสมมะละกอ’ โยเกิร์ต Lactose Free ที่มีโพรไบโอติกดีๆ กว่า 20,000 ล้านตัว ที่พร้อมดูแลสุขภาพทุกคนให้ดีจากภายในสู่ภายนอก รักตัวเอง รักลำไส้ รักใคร แนะนำให้กินดัชชี่ไบโอทุกวัน! หาซื้อได้ที่ 7-Eleven ห้างชั้นนำทั่วไป และหนุ่มสาวดัชมิลล์-ดีไลท์ทั่วประเทศ อย่ารอช้า รีบแชร์โพสต์ไว้ แล้วปักหมุดเตรียมบิกินีตัวโปรดไปอวดหุ่นสวยเช็กอินที่ หัวหิน-ชะอำ กันได้เลยยย